วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2555

บทนำ ความคิดที่แตกต่าง


     สมอง มีหน้าที่ควบคุมและสั่งการการเคลื่อนไหว,พฤติกรรมต่างๆ และรักษาสมดุลในร่างกาย สมองเป็นบ่อเกิดของความคิดของมนุษย์และ สิ่งมีชีวิตที่มีกระดูกสันหลังบนโลกใบนี้ทุกชนิด และสมองของมนุษย์ทุกคนแตกต่างกันจริงหรือไม่? มนุษย์ทุกคนนั้น ต่างมีสมองกันทั้งสิ้น แต่แตกต่างกันอยู่ที่ว่าสมองนั้นดีหรือไม่ดี คิดจะทำเรื่องดีหรือเรื่องไม่ดี 
     มนุษย์ บางคนอาจคิดว่าเรื่องที่ตนทำอยู่นั้นเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้วที่ทำลงไป แต่ผู้อื่นนั้นคิดว่ามันไม่ถูกต้อง นั่นคือมนุษย์มีความคิดที่แตกต่างกันออกไปยิ่งเจริญเติบโตขึ้นไปเรื่อยๆก็จะเริ่มรู้อะไรมากมายทำให้เกิดความคิดที่มากขึ้นไปตามอายุและวันเวลาของบุคคลผู้นั้นเองแต่ที่จริงแล้วใครหล่ะ? คือผู้ที่ทำถูกต้องจริงๆ และสิ่งนั้นก่อให้เกิดประโยชน์ในทางที่ดีกับตัวผู้ที่คิดที่กระทำเองและเกิดประโยชน์ต่อผู้คนรอบข้างด้วยไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนนั่นแหละจึงถือว่าเป็นสิ่งที่ดี
     ในหมู่มวลมนุษยชาติทั่วโลก ที่เกิดกำเนิดขึ้นมานั้นย่อมมีผู้ที่ฉลาดกว่าใครหรือที่เราเรียกกันว่า "อัจฉริยะ" ในสัดส่วนต่อสัดส่วนที่มันควรเป็น อาจะมีมนุษย์เกิดขึ้นมา 1,000,000 แต่อาจจะมีเพียง 1 คนเท่านั้นที่เป็น "อัจฉริยะ" ซึ่งมนุษย์ผู้นั้นคือสิ่งที่พระเจ้าสร้างเขามาเพื่อที่จะมาช่วยให้เหล่าหมู่มวลมนุษยชาตินั้น ให้มีชิวิตที่ดีขึ้นมีสิ่งแปลกใหม่เกิดขึ้นบนโลก เกิดการเรียนรู้อะไรใหม่ๆจากความคิดของพวกเขา ซึ่งทุกท่านก็คงรู้กันดีว่ามนุษย์ประเภทนี้นั้นทำประโยชน์ให้หมู่มวลมนุษยชาติของเรามากเพียงไหน ตั้งแต่สมัยก่อนนานมาร้อยปีหรือจะเป็นพันๆปี "โปรดจงจำไว้ มนุษย์ทุกคนล้วนมีความคิดที่แตกต่างกัน ไม่ใช่ท่านคนเดียวที่ถูกต้องเสมอไป"
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น