วันจันทร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2555

บทนำ ความลับ


     ความลับของเรา ใครกันเล่าจะรู้เรื่องของเราหากเราไม่เอ่ยปากบอกคนอื่นเขาไป เขาจะรู้ได้อย่างไร คนทุกคนมีความความลับอยู่ในใจของตนเองที่ไม่สามารถบอกให้ใครคนอื่นรู้ได้ อาจจะเป็นความลับเล็กๆน้อยๆอย่างเช่น
     จะมีใครรู้ไหมนะ? ว่าเราเท้าเหม็นมาก จะมีใครรู้ไหมนะ? ว่าเรานอนกรนเสียงดัง จะมีใครรู้ไหมนะ? ว่าเมื่อเช้าเราลืมแปรงฟัน สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่มนุษย์บางคนไม่กล้าบอกและกลัวคนอื่นรู้และมองตนเองเป็นคนที่น่ารังเกียจจึงทำให้หลายๆคนหนักใจและพยายามกลบเกลื่อนเมื่อถึงเวลาต้องเข้าสังคมกับ เพื่อนฝูง เพื่อที่ตนเองนั้นจะได้ดูดีแต่ที่จริงแล้วถึงผู้อื่นไม่รู้แต่ก็มีตัวท่านเองที่รู้และหนักใจในความลับของตนเองอยู่เป็นธรรมดา
    ต้องมีสักวัน ที่ความลับของท่านจะถูกเปิดเผย จากปากของท่านเองหรือจากคนรอบข้างที่เขารู้สึกได้จงยอมลับความจริงเมื่อสิ่งที่ถูกเปิดเผนนั้นเป็นเรื่องจริงของท่านมันไม่ได้เป็นสิ่งที่น่าอายเลย เป็นเรื่องของธรรมชาติคนเราอาจจะมีหลงลืมกันได้ในบางเรื่องอาจจะทำสิ่งที่ไม่ควรบ้างในบางเรื่องแต่เราปรับปรุงแก้ไขกันได้ทุกคน "โปรดจงจำเอาไว้ความลับไม่มีในโลก สักวันความลับของท่านจะถูกเปิดเผย"

2 ความคิดเห็น: